Đối với tất cả các doanh nghiệp hệ thống quản lý chính là bộ khung quyết định sự phát triển cũng như tồn tại của họ trên trường kinh tế. Việc áp dụng các ứng dụng tiến bộ công nghệ thông tin cũng góp phần tạo nên thành công không nhỏ trong việc kiểm soát hoạt động doanh nghiệp trong đó phải kể đến phần mềm quản trị  thông tin nhân sự. Vậy phần mềm này mang giúp gì cho doanh nghiệp trong việc quản lý bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn vấn đề này.

Khó khăn của việc quản lý thông tin nhân sự

Có thể nói rằng mọi hoạt động lớn nhỏ của doanh nghiệp, công ty phụ thuộc hoàn toàn vào con người, tuy nhiên làm thế nào để quản lý tất cả các vấn đề liên quan đến nhân sự công ty lại không đơn giản chút nào.

Để việc kiểm soát đạt hiệu quả cao bạn phải thuê rất nhiều công nhân viên làm việc trong các mảng riêng vì vậy việc quản lý thông tin, năng suất lao động, hợp đồng, chi trả lương, đóng bảo hiểm gặp không ít khó khăn.

Vì sao doanh nghiệp cần dùng phần mềm quản trị nhân sự?

Nguồn nhân sự bạn cần đến không chỉ là những lao động trực tiếp tạo ra sản phẩm mà còn cả những lao động gián tiến giúp kiểm tra theo dõi mọi thông tin hoạt dộng của những lao động trực tiếp đó như vấn đề tay nghề, trình độ để có thể đưa ra những hình thức kỷ luật hay khen thưởng hợp lý.

Bạn không dễ dàng gì có thể theo dõi sát sao được vấn đề nghỉ việc của công nhân để đưa ra những quyết sách nhanh chóng chính xác.

Những thông tin sơ yếu lý lịch của nhân viên gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm nhất là những người làm việc lâu năm rất dễ thất lạc hồ sơ hoặc rhoong tin không đầy đủ.

Bạn phải tiên tốn rất nhiều thời gia lãng phí cho các vấn đề nhân sự không đáng có nhưng lại không có cách nào để có được kết quả nhanh chóng khi mọi thông tin lưu trữ thủ công.

Giải pháp với phần mềm quản trị nhân sự

Phần mềm quản trị Thông tin nhân sự giống như một chiếc phao cứu hộ trong công tác kiểm soát, lưu trữ hồ sơ nhân sự cho cá doanh nghiệp hiện nay.

Vì sao doanh nghiệp cần dùng phần mềm quản trị nhân sự?

Với chức năng lưu trữ hồ sơ bạn có thể dễ dàng tra  cứu thông tin các nhân của nhân viên chỉ qua vài thao tác nhỏ, mọi thứ như: Tên tuổi, ngày sinh, hộ khẩu, số chứng minh sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Theo dõi sát sao trong công tác tuyển dụng, đào tạo và điều chuyển vị trí công tác của các nhân viên mỗi đơn vị phòng ban.

Theo dõi được tác phong và hiệu suất làm việc của các nhân viên qua mỗi kỳ đánh giá để đưa ra quyết định khen thưởng, kỷ luật chính xác đúng người đúng việc.

Quản lý mọi thông tin về việc tham gia đóng bảo hiểm của công nhân viên và số tiền, thời gian tham gia hợp đồng bảo hiểm của từng cá nhân đó tránh sai sót dẫn đến vi phạm về diều luật bảo hiểm xã hội bắt buộc cho người lao động.

Vì sao doanh nghiệp cần dùng phần mềm quản trị nhân sự?

Kiểm soát vấn đề thay đổi thông tin cá nhân trong hồ sơ của nhân viên khi họ có những thông tin mới như số điện thoại, thay đổi hộ khẩu, chứng minh thư…. Bạn có thể sửa dổi lưu lại những thông tin này chỉ trong vài giấy mà không bỏ sót một chi tiết nào.

 Giú theo dõi và giả quyết vấn đề về ngày công, thời gian tăng ca của công nhân và nhân viên các phòng ban tránh tình trạng sai sót gây thiệt hạo cho người lao động.

Kiểm soát các mức lương, thưởng của công nhân viên từ lúc thử việc cho tơi khi ký hợp đồng hoặc những chi trả khi người lao động chấm dứt hợp đồng.

Tất cả các vấn đề trên của doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn về nhân lực và thowig gian nếu làm việc theo hình thức thủ công. Nhưng nếu áp dụng Phần mềm quản trị Thông tin nhân sự thì mọi việc được giải quyết trong tích tắc và giảm được nguồn nhân lực trung gian trong hệ thống quản lý.

Trụ sở chính

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ OOC
Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, 48 To Huu St., Trung Van, Nam Tu Liem, Ha noi, Vietnam
Tel: 024 3553 7799 | 0963636066

Văn phòng HCM

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ OOC
B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, HCMC
Tel: 028 3925 3985 

Website: https://ooc.vn/

Xem thêm:

>>> Hệ thống thi trực tuyến – Những điều bạn cần biết

>>>  5 yếu tố để đánh giá CMS tốt nhất bạn phải biết