Tại Hoa Kỳ, đau lưng dưới là loại bệnh phổ biến nhất và nguyên nhân hàng đầu của đau lưng dưới là ngồi nhiều, thiếu hoạt động thể thao. Bệnh đau lưng dưới chỉ đứng thứ hai sau các bệnh đường hô hấp.

Một số dự đoán rằng khoảng 80% người lớn sẽ bị đau lưng dưới trong suốt cuộc đời của họ.

Nhiều người nghĩ rằng đau lưng mà không cần điều trị, nó sẽ tự nhiên biến mất. Tuy nhiên, thống kê cho thấy trong năm 2017, 62% bệnh nhân đau lưng trong vòng 12 tháng kể từ ngày khởi phát ban đầu của cơn đau vẫn tiếp tục.

Đau lưng mãn tính cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nghiện thuốc giảm đau, điều này có thể dẫn đến các vấn đề lạm dụng thuốc và gây tử vong.

Cách chữa trị bệnh xương khớp bằng nọc Rắn hiệu quả mời bạn xem tại đây

Trong thực tế, có những giải pháp tốt hơn. Cách cơ thể di chuyển trực tiếp xác định phản ứng của cơ thể, bao gồm cả cơn đau. Mặc dù đau lưng dưới là rất phức tạp và có thể làm cho cơ thể bạn yếu đi, bạn có thể điều trị và ngăn ngừa nó.

Nguyên nhân của bệnh đau lưng dưới

Nguyên Nhân Gây Bệnh Đau Lưng Dưới

Tuổi

Khi bạn già đi, cột sống của bạn có thể thoái hóa. Trong một số trường hợp, cách hoạt động của lưng và sức mạnh của các cơ hỗ trợ cột sống cũng có thể ảnh hưởng đến sự thay đổi này.

Những người trong độ tuổi từ 30 đến 60 thường dễ bị các vấn đề liên quan đến đĩa đệm. Người trên 60 tuổi dễ bị đau xương khớp.

Trọng lượng

Trọng lượng quá mức có thể gây thêm gánh nặng cho các khớp (bao gồm lưng dưới), và các yếu tố viêm kết hợp với tăng cân cũng có thể gây đau.

Cột sống của bạn ban đầu được sử dụng để phân tán tải trọng. Trọng lượng quá mức có thể gây ra thay đổi cấu trúc và hư hỏng. 

Lối sống ít vận động

Thiếu tập thể dục sẽ không chỉ ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. 

Nó cũng làm tăng độ cứng của cơ thể và làm suy yếu các cơ hỗ trợ lưng. Tập thể dục kéo dài và tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm đau lưng hoặc ngăn ngừa đau lưng dưới.

Ngồi và đứng

Tư thế của bạn trong khi ngồi có thể thay đổi độ cong bình thường của lưng dưới và tăng áp lực lên đĩa đệm và xương đòn, cả hai đều liên quan đến đau lưng dưới.

 Tư thế không tốt khi đứng và đứng có thể khiến bạn có xu hướng bị đau lưng vì điều này có thể dẫn đến tăng áp lực trở lại.

Hút thuốc

Hút thuốc làm giảm lượng oxy cung cấp cho các mô trong cơ thể. Điều này có thể có tác dụng phụ trên đĩa và có thể làm tăng nguy cơ đau lưng. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hút thuốc có nguy cơ bị đau lưng cao gấp 1,5 đến 2,5 lần so với những người không hút thuốc.

Mang Thai Phụ nữ mang thai dễ bị đau lưng dưới, khi trọng lượng của bào thai tăng lên, trọng tâm của người phụ nữ mang thai thay đổi và độ cong của lưng dưới tăng lên.
Nguy hiểm nghề nghiệp và thể thao Liên tục kéo, uốn và xoắn hoặc đứng kéo dài và ngồi-ins do sử dụng quá nhiều tư thế hay tư thế khác thường và làm tăng nguy cơ đau lưng thấp hơn bạn đang đau khổ vì những trường hợp này thêm trọng lượng và áp lực trở lại dưới tải.
Di Truyền Ngoài ra còn có một số yếu tố, bao gồm tiền sử thoái hóa khớp, bệnh thoái hóa đĩa, gãy xương sống, loãng xương và bệnh đĩa. Nếu bạn có tiền sử gia đình đau lưng, nó cũng có thể làm tăng nguy cơ của bạn.

Xem thêm :