Kiếm tiền online hay làm việc tại nhà là những chủ đề luôn được nhiều người quan tâm, tuy nhiên khi tìm kiếm trên Google hiện nay có quá nhiều thứ khiến bạn hoang mang. Mình cũng từng như thế, rất khó để chọn riêng cho mình một cách kiếm tiền online phù hợp khi chưa hiểu biết rõ về nó. Bài viết dưới đây sẽ tổng quát giúp bạn có thể lựa chọn được cách kiếm tiền phù hợp với bản thân và bạn có thể tin tưởng.

Một số hình thức kiếm tiền online tại nhà cần tránh xa

Kiếm tiền online bằng cách đọc email quảng cáo

Cách này rất đơn giản, bạn sẽ nhận hàng loạt email quảng cáo và đọc hết chúng. Đây là cách không an toàn, phần lớn là lừa đảo và rất mất thời gian, bạn có thể nhận được một phần thành toán tuy nhiên không đáng kể.

Mình khuyên các bạn không nên kiếm tiền theo cách này, scam thì nhiều mà chân chính thì ít, mất thời gian check mail mà tiền kiếm được thì chẳng bao nhiêu.

Giả mạo người uy tín, người nổi tiếng để lừa đảo trên mạng

Lợi dụng lòng tin, nhiều kẻ đã lập nick FaceBook hay các tài khoản giả mạo của họ, với ảnh đại diện, ảnh bìa, các hình ảnh cá nhân, bài viết trên dòng thời gian…

Sau đó chúng chủ động nói chuyện, lợi dụng bạn và yêu cầu bạn mua bán hàng hóa (quần áo, giày dép, card điện thoại,…) trên mạng hứa là mua/bán hàng hóa nếu bạn sơ ý không kiểm tra kỹ, thì đã mắc mưu của kẻ lừa đảo rồi. 

Kiếm tiền online thông qua ví điện tử

Chắc hẳn các bạn đã quen với các loại ví điện tử như Paypal hay Webmoney – 2 loại ví này có xuất xứ từ Mỹ và Nga. Chức năng của ví điện tử là hỗ trợ việc trao đổi tiền tệ giữa những người dùng ví ở tất cả quốc gia trên thế giới. Với những người kiếm tiền online, ví điện tử sẽ giúp họ nhận những thanh toán quốc tế và sau đó là chuyển tiền tới những tài khoản của họ ở các ngân hàng Việt Nam. Trog quá trình thanh toán qua ví điện tử rất rẽ bj lừa lọc, bạn phải cẩn thận khi giao dịch trên đây.

Một số hình thức khác như: giới thiệu bạn bè vào hệ thống rồi viết bài thật nhiều, upload ảnh kiếm tiền, kiếm tiền bằng việc giới thiệu người truy cập trang web…. Tất cả đều lừa đảo là phần nhiều, những site uy tín rất ít và khả năng kiếm thêm thu nhập một cách bền vững từ những cách trên là rất thấp.

Một số hình thức kiếm tiền online nên tham gia

1. Affiliate Marketing Là Gì?

Đây chính là một mô hình kinh doanh online ít vốn. Bạn chỉ bỏ chi phí cho việc mua Hosting và tên miền để tạo một website WordPress.

Bạn sẽ đóng vai một người làm marketing nội dung, thu hút lượt truy cập vào website, xem kênh Youtube của bạn.

Những nội dung này sẽ thu hút lượt truy cập từ công cụ tìm kiếm Google và các kênh khác.

Một khi lượt truy cập đủ lớn, mình có thể đi tiếp thị liên kết cho các dịch vụ hosting, tên miền, dịch vụ Automation email marketing, …Với hình thức kiếm tiền này rất hiệu quả tuy nhiên bạn phải bỏ ra nhiều công sức để xây dựng được hệ thống vững chắc.

2. Youtube

Youtube là một nền tảng mạng xã hội giúp cho nhiều người kiếm tiền trực tuyến. Mỗi kênh Youtube là một chủ đề khác nhau, người sáng tạo nội dung đem lại cho người xem sự hấp dẫn, khi tạo lưu lượng lớn đều kiếm được một số tiền nhất định.

Việc bắt đầu kiếm tiền từ 1 kênh Youtube không phải là không thể, hãy sử dụng mạng quảng cáo của nền tảng này hoặc nhận cái bài đăng tài trợ để thu phí. Hãy thử bắt đầu kiếm tiền bằng công việc thú vị này nhé!

3. Kiếm tiền từ BO – Binary option

 

Đầu tư Bo là một dạng giao dịch trên thị trường tài chính dưới hình thức Quyền chọn. Để sở hữu quyền chọn này bạn sẽ lựa chọn hoặc mua hoặc bán. Để có thể kiếm được tiền từ hình thức kiếm tền này bạn phải trang bị những kiến thức vững chắc về nó trước khi tham gia kiếm tiền để tránh sảy ra rủi ro.

Hãy tìm hiểu thật kỹ về cách chơi cũng như lựa chọn cho mình sàn binary option uy tín để giao dịch, lời khuyên bạn nên giao dịch trên tài khoản thử nghiệm trước khi giao dịch bằng tiền thật để đầu tư.

4. Kinh doanh online trên Facebook

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Kinh doanh online có rất nhiều lợi thế như tiết kiệm không nhỏ chi phí về thuê nhân viên, mặt bằng, chi phí phục vụ,…

Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Bạn có thể tận dụng lợi thế này để bắt đầu kinh doanh bằng tài khoản cá nhân hoặc chạy quảng cáo trên Fanpage. Hình thức này đã đem lại rất nhiều tỷ phú tại Việt Nam. Nó vẫn đang là xu hướng hết sức phổ biến và hiệu quả.

5. Viết và bán Ebook

Khi bạn đã có thương hiệu hoặc là chuyên gia và thành công ở một lĩnh vực nào đó thì hãy thử viết một Ebook và đăng bán trên trang cá nhân, blog của bạn.

Giả xử một Ebook trị giá khoảng 300k mà bạn bán được cho 1000 người thì sẽ kiếm được bao nhiêu tiền? Thực tế rất nhiều người đã thành công với hình thức này.

Ebook bạn chỉ viết 1 lần và bán mãi mãi, không giới hạn tiền thu về, chỉ phụ thuộc vào chất lượng và khả năng marketing của bạn mà thôi.

Thông thường để thành công với phương pháp này, chủ Ebook đầu tiên phải xây dựng thương hiệu bằng cách phát triển nội dung chuyên sâu, tạo độ tin tưởng trên trang cá nhân, blog của họ. Thậm chí phải bỏ tiền ra mua bài viết  trên báo chí để được nhiều người biết đến và tăng độ uy tín.

Có thể bạn quan tâm:

Kết luận

Kiếm tiền online hay kiếm tiền ở đâu cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro lừa đảo. Để có thể tránh bớt được rủi ro dù đã hiểu khái quát về nó nhưng hãy luôn cẩn thận với lòng tham của bản thân.

Bạn hãy chọn một lĩnh vực giúp phát huy thế mạnh của bạn là tốt nhất, sau đó bắt đầu học tập trau dồi kiến thức về lĩnh vực đó mỗi ngày. Chắc chắn đến khi bạn tích lũy đủ kiến thức và kinh nghiệm thì bạn sẽ kiếm tiền được với lĩnh vực đó. Bất kể là kiếm tiền Online hay Offline. Chúc các bạn thành công.