Trước khi quyết định sang Mỹ định cư, chúng ta cần phải chuẩn bị về mặt vật chất cũng như tinh thần. Bởi mọi thứ thay đổi đột ngột mất rất nhiều thời gian để chúng ta thích nghi nếu không được chuẩn bị trước. Chính vì vậy, để chuẩn bị cho một cuộc sống mới tạinước này, chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ những vấn đề cần quan tâm khi định cư tại Mỹ. Hãy tham khảo bài viết sau của diendanthongtin ngay nhé!

1. Tìm kiếm những tổ chức chuyên giúp đỡ những người định cư

Đa phần tất cả các quốc gia đều có những chính sách hỗ trợ với mục đích giúp đỡ những người nước ngoài đến định cư, giúp họ có thể sớm hòa nhập với cuộc sống, nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng.

Để giải quyết được vấn đề này thì những đơn vị hoạt động cộng đồng chính phủ có trách nhiệm cung cấp những thông tin cần thiết để giúp đỡ những người đến định cư tại Mỹ.

Để biết thông tin về những tổ chức này, các bạn có thể truy cập vào website riêng của họ. Chẳng hạn như dự án đầu tư Eb5 đó là chương trình chuyên hỗ trợ giúp đỡ những người mới sang định cư tại Mỹ.

2. Muốn định cư tại Mỹ phải tìm kiếm nơi ở

Trước khi đến Mỹ Nhà là vấn đề không thể không nhắc đến

Nơi ở là vấn đề mà bạn cần phải nhắc đến đầu tiên khi bạn định cư tại Mỹ. Bởi vậy bạn nên tham khảo trước các website về nhà đất tại nơi bạn có ý định sinh sống, sẽ có đầy đủ những thông tin và trang thiết bị để bạn lựa chọn.

Thuê nhà định cư tại Mỹ

Nếu bạn có ý định thuê nhà thì bạn cần phải biết rằng: tất cả mọi hình thức thuê nhà bắt buộc phải có hợp đồng, người cho thuê và người thuê sẽ liên quan ràng buộc với nhau qua những gì đã có trong hợp đồng. Chủ nhà phải có trách nhiệm đảm bảo an ninh cũng như sinh hoạt của người đi thuê.

Và nếu trường hợp đang thuê nhà nếu người đi thuê có nhu cầu chuyển chỗ ở khác thì có thể đàm phán với chủ nhà và tìm người khác thay thế, nếu không được thì bên thuê có thể đền bù số tiền thuê nhà trong thời gian đã ký hợp đồng.

Mua nhà định cư tại Mỹ

Khác với trường hợp thuê nhà nếu như bạn muốn mua 1 căn nhà tại Mỹ thì bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng với những bộ hồ sơ, giấy tờ pháp lý liên quan và những thủ tục giữa hai bên đều phải có luật sư can thiệp.

Nếu bạn không có đủ khả năng mua nhà nhưng vẫn muốn mua thì bạn hãy tìm đến ngân hàng cho vay mua nhà trả góp. Cách tốt nhất bạn nên đến ngân hàng để hỏi rõ về thủ tục và cách vay, trả như thế nào? Và bạn nên chú ý những loại bảo hiểm khi mua nhà.

3. Những gia đình có con nhỏ nên tìm trường học hay nơi giữ trẻ

Hãy tìm môi trường phù hợp để gửi con cái

Những gia đình có trẻ nhỏ mà muốn định cư tại Mỹ thì vấn đề tìm cho con cái trường học là rất cần thiết. Ở mỗi độ tuổi thì sẽ có sự khác nhau nhất định.

Chính vì vậy bố mẹ nên tìm những nơi nhận trông giữ và các trường học tương đối phù hợp với con mình và để chúng có thể hòa nhập với môi trường xung quanh.

4. Hệ thống giao thông cũng được xem là rất cần thiết

Như chúng ta thấy ở Mỹ có rất nhiều phương tiện đi lại như xe bus, taxi, ô tô… Nhưng với những người lần đầu tiên đến đây thì đó là vấn đề quan trọng.

Bạn có thể sử dụng xe đạp hoặc xe bux để thuận tiện di chuyển. Nếu muốn có bằng ô tô thì bạn phải vượt qua kỳ thi lý thuyết và thực hành.

Và sau khi qua phần lý thuyết thì phải đợi 8 tháng mới được thi tiếp phần thực hành. Bởi vậy, những người mới định cư sẽ mất thời gian khoảng 1 năm mới có bằng lái xe ô tô.

Trên đây là những vấn đề cần lưu ý khi định cư tại Mỹ. Hy vọng với những thông tin cô cùng cần thiết như vậy bạn sẽ bắt đầu một cuộc sống tốt đẹp tại vùng đất mới cùng với gia đình mình. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn có nhu cầu định cư lâu dài ở nước ngoài hãy liên hệ với chúng tôi theo số (84 24) 39 367 967 để được hỗ trợ. Chúng tôi cam kết sẽ làm bạn hài lòng.

>> Một số công việc làm thêm khi đi du học Mỹ