Nền kinh tế Nhật Bản đang ngày càng phát triển lớn mạnh, chính vì vậy thị trường làm việc tại đây luôn cần một nguồn nhân lực lao động lớn.

Trong đó, thành phố Osaka được xem là địa điểm lý tưởng mà người lao động nên đặt chân đến khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật. 

Osaka là thành phố phát triển lớn tại Nhật Bản 

Osaka là thành phố đông dân thứ 3 tại Nhật Bản, sau Tokyo và Yokohama, đây là trung tâm công nghiệp và hải cảng vô cùng phát triển tại Nhật Bản, giúp tạo ra nguồn việc làm dồi dào cho người lao động. 

Khi làm việc tại Osaka, ngoài cơ hội về công việc, người lao động còn có cơ hội được tiếp xúc với phong cách sống tráng lệ nhưng vẫn rất vô cùng gần gũi.

Bên cạnh đó, khi sinh sống tại Osaka thì người lao động sẽ tiết kiệm được mức chi phí sinh hoạt khoảng 26% so với sống tại Tokyo. 

Osaka là địa điểm lý tưởng để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Ở Osaka có nguồn công việc dồi dào cho người lao động 

Osaka có nhiều chợ trời giá rẻ cho người lao động mua sắm 

Khi sinh sống và làm việc tại Osaka, người lao động sẽ có điều kiện tiết kiệm được chi phí sinh hoạt một cách tốt nhất so với các khu vực khác, bởi ở đây là nơi tập trung của nhiều chợ trời với mức giá siêu rẻ. 

Thông thường, đồ dùng mà người Nhật bán tại chợ trời thường là đồ đã qua sử dụng, tuy nhiên chất lượng vẫn rất tốt và đặc biệt là có giá rẻ nên người lao động có thể mua lại để sử dụng. 

Mức lương thuộc top 3 tỉnh cao nhất tại Nhật Bản 

Có lẽ, điểm hấp dẫn lớn nhất mà Osaka thu hút người lao động đó chính là có mức khung lương khá cao.

Sở dĩ có điều này vì đây là thành phố tập trung đông đúc các xí nghiệp và các công ty lớn. Osaka chính là một trong 3 tỉnh có mức lương cao nhất hiện nay tại Nhật. 

Mức lương tối thiểu mà người lao động nhận được khi làm việc tại Osaka là 917 yên/giờ.

Hiện nay, có rất nhiều lĩnh vực ngành nghề tại Osaka đang cần lượng lớn người lao động như: xây dựng, chế biến thực phẩm, hàn, gia công kim loại, công nghiệp trong nhà, nuôi trồng thủy sản, hải sản…

Osaka là địa điểm lý tưởng để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Mức lương khi làm việc tại Osaka thuộc hàng cao nhất tại Nhật

>>Tham khảo thêm: https://xkldnamhai.com/xuat-khau-lao-dong-nhat-ban/ <<

Hệ thống giao thông ở Osaka rất thuận lợi 

Phương tiện đi lại chính ở Osaka chính là tàu điện ngầm và đường hàng không. Thành phố này có đến 3 sân bay lớn, đặc biệt là sân bay Kansai nên rất thuận lợi trong quá trình di chuyển, đi lại của người lao động.

Các sân bay ở đây thường xuyên có các chuyến bay nội địa và quốc tế nhằm phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân. 

Bên cạnh đó, hệ thống tàu điện ngầm cũng được liên kết với các thành phố lớn, địa điểm của các vùng lân cận nên người lao động có thể yên tâm trong quá trình đi lại.

Trên đây là những thuận lợi mà người lao động nhận được khi làm việc tại Osaka (Nhật Bản). Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích đối với người lao động khi muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Bài viết được Công ty cổ phần nhân lực TTC Việt Nam chia sẻ

Tin khác: Những điều bạn cần biết khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Vì sao doanh nghiệp cần dùng phần mềm quản trị thông tin nhân sự?