Từ xa xưa ông cha ta đã có câu “nhất dáng nhì da”, chính vì vậy, phái nữ luôn chú tâm vào việc chăm sóc làn da để có nước da hồng hào, căng mịn. Dưới đây là một số tips chăm sóc da mà không phải ai cũng biết.

Một số bí quyết cho làn da hoàn hảo

Cô gái nào cũng có chung một nỗi lo sợ, đó là xấu, già, nếp nhăn xuất hiện. Hay sợ làn da có nhiều tàn nhang, quâng mắt, da xỉn màu. Nỗi sợ mang tên “tẩy trang”. Nhưng hãy nhớ tẩy trang mỗi ngày để làm sạch da, tránh gây mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông. Hãy chiu khó tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần trong tuần, việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da trắng hồng và sáng khỏe. Hãy nhớ rằng, da mặt cũng như con người, cũng cần được “thở” và nghỉ ngơi.

Phải chú ý “chăm sóc da từ bên trong“, chúng ta có thể tham khảo nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da, mặt nạ dưỡng da hay các spa chăm sóc da mặt. Nhưng đừng bao giờ quên bổ sung những kiến thức chăm sóc da dưới đây:

Sử dụng kem chống nắng từ bên trong với cà chua:

Kem chống nắng là một “đứa con” không thể thiếu của chị em phụ nữ trong cuộc cách mạng giữ gìn làn da trẻ trung. Nếu sử dụng kem chống nắng mà quá phiền phức và mất thời gian thì bạn có thể chuyển sang dùng “kem chống nắng” từ bên trong cơ thể.

Tuy rằng điều này nghe khá lạ và dị nhưng ban biết không, thường xuyên ăn cà chua sẽ giúp bạn có một làn da không tì vết. Khi ăn cà chua, cơ thể bạn sẽ có một lượng Lycopene – dạng chất chống oxy hóa, chính chất này sẽ giúp làn da bạn tránh khỏi các tác hại từ UVA, UVB, đây là những tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

Thường xuyên bổ sung vitamin C từ hoa quả

Hoa quả và rau củ là thực phẩm bổ dưỡng rất có ích cho cơ thể.

Nó là sản phẩm an toàn giúp làn da của bạn đẹp từ bên trong. Bạn nên ăn loại hoa quả nhiều vitamin C như bưởi, cam, cà rốt…

Thực phẩm chức năng giúp làn da đẹp, khỏe từ bên trong

Không phải cô gái nào cũng có thời gian để chăm sóc da và thời gian chuẩn bị những hoa quả trên. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng thức uống chứa nhiều thành phần tự nhiên, giúp làn da của bạn khỏe đẹp, sáng mịn.

>> Có thể bạn quan tâm: cách trị vết thâm trên da mặt

Chú ý chế độ ăn uống và nghỉ ngơi để có một làn da khỏe đẹp

Ngoài biện pháp trên, các bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng làm đẹp có nhiều ưu điểm. Vừa nhanh, gọn, chi phí lại không cao. 20dayskin là một lựa chọn điển hình đang được khá nhiều người tin tưởng lựa chọn. 20dayskin có nhiều tác dụng trong đó phải kể đến nuôi dưỡng, bảo vệ và chăm sóc làn da của bạn từ bên trong.

Ngoài ra một số loại thực phẩm chức năng làm đẹp da còn có các thành phần làm chậm quá trình lão hóa, chống oxy hóa, giảm nhăn da, giúp da săn chắc, mịn màng, kéo dài tuổi xuân, tăng tính đàn hồi, giảm nguy cơ tạo hắc tố da, giảm sạm, thâm, nám da, làm sáng da…

Trên đây là một số “bí quyết” làm đẹp đang được rất nhiều bạn trẻ tin tưởng áp dụng. Đồng thời cũng hãy chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi để có một làn da khỏe, đẹp nhé!

>> Có thể bạn quan tâm

Chia sẻ của mẹ xuất nhập khẩu về cách làm đẹp da hiệu quả

Bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả hàng đầu của các chuyên gia