Tai nghe là một thiết bị khá phổ biến đối với mọi người, nó giúp truyền âm thanh từ các thiết bị khác như máy tính, điện thoại, radio để người dùng có thể tập trung và nghe được chất lượng âm thanh tốt nhất mà không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Tuy nhiên khi sử dụng lâu tai nghe cũng rất dễ hỏng nên cần lưu ý khi sử dụng. Bài viết sẽ giới thiệu bạn cách quấn dây tai nghe đơn giản để bảo vệ tai nghe tốt nhất!

1. Cách quấn dây đơn giản không dùng vật dụng hỗ trợ

Sau mỗi lần dùng tai nghe nếu bạn cứ để lung tung hoặc quăng quật tai nghe thì rất dễ bị rối, đứt hoặc hỏng. Vì vậy bạn cần quấn dây tai nghe một cách cẩn thận và cất vào hộp bảo quản là tốt nhất.

Tiến hành quấn dây tai nghe theo các bước đơn giản sau:

 

Bước 1: Dùng 2 ngón tay giữa để giữ đầu tai nghe trong bàn tay, quấn dây tai nghe vòng qua ngón trỏ và ngón út cho đến khi còn khoảng 10cm thì dừng lại.

Bước 2: Rút ngón trỏ và ngón giữa ra, dùng đoạn dây thừa cuốn quanh điểm giữa vài vòng rồi luồn giắc cắm qua vòng dây sau đó kéo chặt. Lúc này tai nghe của bạn đã được quấn gọn gàng và tháo ra dễ dàng không lo bị rối.

Bước 3. Cất tai nghe vào hộp bảo quản hoặc một vị trí nào đó an toàn. Khi sử dụng bạn chỉ cần kéo nhẹ giắc cắm là dây tai nghe được tháo ra dễ dàng.

2. Cách quấn dây tai nghe bằng dây xoắn nhiều màu

Cách sử dụng các dây xoắn nhiều màu được nhiều bạn trẻ yêu thích, nó giúp bảo vệ dây tai nghe tránh bị rối, đứt gẫy dây nối bên trong, giúp tăng tuổi thọ cho dây tai nghe. Hơn nữa còn trang trí do dây tai nghe trở nên đẹp mắt, ấn tượng tạo gu thẩm mỹ riêng cho từng người.

Tuy vậy khi quấn vào nó khiến dây trở nên nặng nề hơn, khi bạn đeo vào tai có thể cảm thấy nặng và lúc nào cũng có cảm giác muốn rớt ra ngoài. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể đeo tai nghe bằng cách quấn dây ra sau vành tai để tránh rơi.

Cách quấn dây tai nghe cũng rất đơn giản qua các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn màu sắc dây quấn bạn yêu thích, bạn có thể phối 2-3 màu theo phong cách của bạn.

Bước 2: Tách phần đầu của dây xoắn rối quán vào đầu của dây tai nghe sao cho vừa khít là được.

 

Bước 3: Dùng tay quấn các vòng dây xoắn quanh dây tai nghe, ấn nhẹ để các vòng dây xoắn nằm sát nhau. Làm từ từ cho đến khi quấn hết chiều dài dây tai nghe là xong.

3. Cách quấn dây tai nghe bằng xương cá

Dụng cụ xương cá này mới ra nhưng cũng được khá nhiều bạn trẻ yêu thích vì sự ngộ nghĩnh và vô cùng đáng yêu.

Bước 1: Bạn luồn giắc cắm tai nghe qua lỗ tròn ở đầu xương cá, kéo cho gần hết dây chừa lại phần đầu tai nghe.

Bước 2: Quấn dây tai nghe vòng quanh thân xương cá cho đến khi hết.

Bước 3: Luồn đầu giắc cắm qua lỗ đuôi của xương cá là xong

Như vậy cách quấn dây tai nghe rất đơn giản, chỉ cần bạn chú ý cẩn thận một chút sau khi sử dụng là dây tai nghe của bạn sẽ bền đẹp như mới.